Thông tin

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Tác dụng làm đẹp của hạt chia

[title]Tác dụng làm đẹp của hạt chia[/title][type]post[/type] [description]

QTV - Tác dụng làm đẹp của hạt chia như giúp giảm cân, làm đẹp da và tóc, chống lão hóa... có thể khiến bạn bất ngờ.


 Những loại hạt "gia cố" cho sức khỏe
 Các loại hạt cực tốt cho sức khỏe
 5 loại hạt mang lại tác dụng tuyệt vời

Hạt chia là hạt gì?

Hạt chia có tên gọi khác là Salvia Hispanica, thuộc họ bạc hà. Hạt chia có nguồn gốc từ miền Nam, Trung Mexico và Guatemala. Hạt chia là loại thực phẩm dinh dưỡng dạng nguyên hạt. Chính vì hạt không thông qua chế biến nên nó giữ được tất cả các thành phần dinh dưỡng cao vốn có trong hạt. 

Hạt chia có 2 dạng hạt đen và trắng với giá trị dinh dưỡng ngang nhau. Thành phần của hạt chia là có hàm lượng lớn omega-3 (20%), và omega-6 cao hơn rất nhiều lần so với các loài động, thực vật khác. Các nghiên cứu khoa học cho thấy omega-3 có tác dụng chống hiện tượng sưng viêm khớp, thấp khớp và ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Tác dụng làm đẹp của hạt chia

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, hạt chia cũng mang đến nhiều lợi ích trong việc làm đẹp từ làn da, cho đến mái tóc.

Hạt chia có nhiều tác dụng làm đẹp cho da và tóc, đồng thời cũng rất bổ dưỡng. (Ảnh minh họa)

Tác dụng làm đẹp da và tóc của hạt chia

Lượng chất chống oxy hóa trong hạt chia được các nhà khoa học chứng minh là cung cấp lượng ORAC (chỉ số về khả năng chống oxy hóa) gấp 7 lần nhu cầu cơ thể, nhờ đó cơ thể sẽ ít bị lão hóa hơn. Bên trong hạt chia rất giàu thành phần Omega 3 và 6 ALA – những axit béo quan trọng mà cơ thể không tự sản sinh, bắt buộc phải hấp thu từ bên ngoài. Những axit béo này có tác dụng ngăn ngừa lão hóa sớm, xóa mờ vết thâm nám, cho làn da luôn trẻ. Tuy nhieen, để có thể chống lão hóa da, trị nám da bằng hạt chia, bạn cũng cần phải kết hợp việc uống hạt chia và đắp mặt nạ hạt chia mỗi ngày.

Với lượng chất chống oxy hóa quan trọng, cùng hàm lượng protein dồi dào , các vitamin và khoáng chất quý báu, hạt chia giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và mái tóc dài mượt.

Mặt nạ có thành phần từ hạt chia có khả năng giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Nó cũng làm tăng độ ẩm cho da mặt.
Hạt chia giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

Bên cạnh việc giúp làm đẹp da và tóc, hạt chia cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Để giảm cân, bạn có thể dùng 2 – 4 thìa cafe hạt chia pha với nước rồi khuấy đều. Bạn có thể tăng hương vị cho thức uống này bằng cách kết hợp cùng với sữa chua hoặc hoa quả. Để hỗn hợp trong thời gian 3 – 5 phút là có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon bổ dưỡng từ thức uống này.

Theo giadinhvietnam.com
[/description]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét